Tiếng Việt vi

FPC: Đắc Nhân Tâm


Phần 1 : Những thuật căn bản để dẫn đạo người

- Bí quyết của sự thành công đó là không bao giờ chỉ trích ai hết và chỉ thành thực ca tụng đức tính của người thôi. Chỉ trích người oán trách người, buộc lỗi cho người thì ai cũng biết. Nhưng hiểu người và tha thứ cho người thì có tâm hồn cao cả và sức tự chủ mạnh mẽ mới được. Cũng như trong kinh doanh, khi giao tiếp với nhân viên mình cũng như khách hàng, khi thấy họ làm đúng nói đúng thì nên khen ngợi, còn khi họ làm sai nói sai thì không nên chỉ trích họ, mà phải từ từ nói cho họ nghe họ đúng và không đúng chỗ nào.


Đừng tiếc những lời cảm ơn và khuyến khích. Hãy khen thành thật và phải từ tâm ta phát ra. Vì những lời khen đó, ta có thể quên được, nhưng những người được khen ấy sẽ luôn hoan hỉ và nhắc nhở ta.


- Muốn dẫn dụ người khác theo ý mình là phải lựa cách nói sao cho lời yêu cầu của mình hợp với sở thích của họ, khiêu gợi cho người đó có lòng ham muốn nhiệt liệt với công việc.


Phần 2 : Sáu cách gây thiện cảm

- Thành thật quan tâm tới người khác thì chỉ trong hai tháng sẽ có nhiều bạn thân hơn là hai năm gắng công bắt người khác quan tâm tới bạn. Muốn được người khác yêu ta, ta phải vì họ, đừng sợ mất công, mất thì giờ.

- Hãy luôn giữ nụ cười trên môi mình, mỉm cười với tất cả mọi người, gạt bớt những kẻ thù trong suy nghĩ của bạn. Với giá trị mà nụ cười này mang lại, giờ đi đâu, ta cũng được đón tiếp niềm nở.


- Loài người cho tên mình là vinh dự lắm, đối với người đó là một âm thanh quan trọng và êm tai hơn hết thảy những âm thanh khác, cho nên chúng ta phải dành ra ít thời gian của mình để ghi chép lại, lặp lại nhiều lần, cho nó in vào trong đầu óc chúng ta.


- Khả năng biết nghe là khả năng hiếm thấy nhất, vì đa số trong chúng ta ưa gặp một người biết nghe hơn là một người biết nói chuyện. Vậy nếu bạn muốn người ta coi là nói chuyện có duyên thì bạn phải biết cách lắng nghe và khuyến khích người khác nói tới họ.


- Bạn hãy nói với người ấy về những sở thích và hoài bão của họ, cũng như trong kinh doanh, chúng ta phải biết cách kiếm những thị hiếu, mong muốn, nhu cầu của khách hàng khi đến với công ty mình.


Nếu bạn muốn được lòng người đó, hãy khéo léo cho họ thấy rằng ta thành thật nhận sự quan trọng của họ trong địa vị của họ, những gì họ làm, những gì họ nói.


Phần 3 : Mười hai cách dẫn dụ người khác cho họ nghĩ như mình

- Để thắng cuộc tranh biện là bạn nên tránh hẳn nó đi. Tranh biện không phá tan được sự hiểu lầm. Phải biết khéo léo, có lòng hòa giải và khoan hồng, tự đặt mình vào địa vị đối thủ của ta mới có thể thu phục họ được.


- Phải biết trân trọng ý kiến người khác, có nghĩa là đừng tranh biện với người khác, dù người đó là khách hàng, hay là bạn trăm năm, là kẻ thù của mình. Đừng chỉ cho họ thấy rằng họ làm lộn, đừng làm cho người ta tức giận, trái lại phải biết khôn khéo, như vậy mới đạt được mục tiêu dễ dàng.


- Khi chúng ta biết  rằng chúng ta đang mắc lỗi thì hãy can đảm nhận lỗi. Mình tự khiển trách mình còn hơn để người khác khiển trách mình, chẳng những có những kết quả bất ngờ mà như vậy lại còn thấy vui hơn khi bạn tự tìm cách bào chữa cho lỗi của mình.


- Với thái độ khoan hồng, ôn tồn và những lời nói ngọt ngào sẽ khiến cho khách hàng cũng như nhân viên của bạn sẽ làm theo ý bạn một cách tự nguyện và nghiêm túc.


- Bạn hãy đặt những câu vấn cho những đối thủ của bạn ngay từ đầu câu chuyện và dẫn dụ họ vào những câu đáp “ Phải” ngay từ đầu khi tiếp xúc và chất vấn.


- Ta tỏ vẻ hơn bạn, thì bạn sẽ thành kẻ thù của ta, chịu nhường bạn, thì bạn sẽ liên kết với ta. Hãy để cho họ nói những điều về bản thân họ, lúc đó mình sẽ hiểu rõ hơn con người, tính cách, nhu cầu, mong muốn của họ.


- Luôn hỏi ý kiến những người cộng tác, khách hàng và hãy tôn trọng ý kiến đó, để cho họ tin vào những hành động đó là hoàn toàn theo sáng kiến của họ.


- Không nên áp đặt suy nghĩ của mình vào người khác, hãy hợp tác với họ và họ sẽ hành động theo hướng chúng ta muốn, hãy tôn trọng những quan điểm của họ.


- Hầu hết chúng ta đều cần thiện cảm, như được người khác khen, khuyến khích hoặc an ủi. Khi có những ý kiến và ước vọng của họ được đưa ra thì chúng ta nên tỏ rằng ta có nhiều thiện cảm với những điều ấy.


- Gợi lên tình cảm cao thượng của khách hàng mình, tự cho họ thấy được họ là người trọng danh dự, biết lời hứa. Mình cứ xem họ như một người ngay thẳng, thành thật, có thiện chí và họ sẽ ngượng, không gian lận nữa.


- Để dẫn dụ người khác theo ý bạn, bạn hãy kích thích thị giác và óc tưởng tượng của họ như vậy mới chiếm được sự chú ý của mọi người.


- Muốn có kết quả, bạn phải khuyến khích lòng ganh đua cao thượng của những người thật sự tâm huyết, mong muốn mỗi ngày mỗi tiến, chẳng những thắng người mà thắng cả chính bản thân họ.


Phần 4 :Chín cách sửa tính người mà không làm họ giận dữ, phật ý

- Khi chỉ trích một ai đó thì hãy bắt đầu câu chuyện bằng cách tặng cho người đó một vài lời khen chân thật nhất.


- Muốn thay đổi hành động của một người mà không làm phật ý họ và cũng không gây thù oán thì bạn hãy gợi và nói ý cho họ nhận ra và hiểu lỗi sai của họ, nghĩa là vừa khen vừa chê, chứ không nên la lối, chữi rủa thẳng vào mặt họ.


- Nếu ta khiêm tốn nhận trước ra những lỗi lầm, khuyết điểm của mình rồi mới chỉ trích kẻ khác thì họ không khó chịu lắm, và lúc đó họ sẽ vui vẻ nhận ra lỗi của mình và tự giác thay đổi thái độ của chính họ.


- Hãy để tự cho những khách hàng, nhân viên của mình có nhiều sáng kiến, đừng bắt buộc họ phải làm theo những ý của mình, mà hãy để họ hành động theo ý họ.


- “ Giữ thể diện” cũng rất quan trọng. Nó giúp chúng ta biết giữ thể diện cho người khác trước đám đông, vì nếu la lối, Chửi rủa họ trước mặt người khác thì họ sẽ nghĩ rằng lòng tự ái của họ đang bị chà đạp nặng nề, lúc đó, mâu thuẫn cũng sẽ tăng cao và không thay đổi được con người của họ.


- FPC luôn công nhận những sự cố gắng của họ, hãy thành thật khuyến khích, khen ngợi và khả năng cho họ thấy được những năng lực tiềm tàng trong chính bản thân mình.


- Muốn sửa đổi một người mà không làm phật ý họ thì hãy tin cậy họ, xem họ như một công dân lương thiện và đáng trân trọng, lúc này có lẽ họ sẽ gắng sức để được xứng đáng với sự tin cậy ấy.


- Khuyến khích họ nhiều vào, hãy nói rằng công việc ấy rất dễ làm. Hãy tỏ ra rằng ta tin vào khả năng và tài năng của họ, trong thời gian không xa, bạn sẽ thấy được sự tiến bộ của họ.


- Bạn hãy xử trí làm sao đó cho người ta vui sướng khi làm việc mà bạn đã đề nghị cho họ, có thể bạn thử giới thiệu công việc mà bạn không thể nhận được cho một người đang cần hoặc có nhiệt huyết, bạn có thể nâng cao tầm quan trọng và giá trị tài năng của họ. Khi đó, họ sẽ làm công việc một cách hăng hái, hài lòng và nhiệt tình hơn.

Luôn đồng hành cùng chúng tôi. Cốc giấy FPC xin Chúc các bạn luôn vui vẻ và thành công hơn trong cuộc sống!

Chúc các bạn thành công!!!













Cốc giấy dùng một lần FPC

-Email: [email protected]

-Điện thoại: 0969 555 966 - (84) 2485.885.116


Các bài viết liên quan:

FPC: CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG – CÁCH GIỮ CHÂN KHÁCH HÀNG HIỆU QUẢ

FPC: THUẬT DỤNG NGÔN – TỨ THƯ LÃNH ĐẠO

FPC: 20 Thói quen và 11 nguyên tắc sống của những người thành đạt.

FPC: Tóm tắt: Big - Dám nghĩ lớn


  • Đối tác PRUDENTIAL
  • Đối tác BBQ
  • Đối tác BIDV
  • Đối tác Vietcombank
  • Đối tác LOTTE
  • Đối tác CJ
  • Đối tác Samsung
  • Đối tác PRUDENTIAL
  • Đối tác BBQ
  • Đối tác BIDV
  • Đối tác Vietcombank
  • Đối tác LOTTE
  • Đối tác CJ
  • Đối tác Samsung
  • Đối tác PRUDENTIAL
  • Đối tác BBQ
  • Đối tác BIDV
  • Đối tác Vietcombank
  • Đối tác LOTTE
  • Đối tác CJ
  • Đối tác Samsung
  • Đối tác PRUDENTIAL
  • Đối tác BBQ
  • Đối tác BIDV
  • Đối tác Vietcombank
  • Đối tác LOTTE
  • Đối tác CJ
  • Đối tác Samsung
  • Đối tác PRUDENTIAL
  • Đối tác BBQ
  • Đối tác BIDV
  • Đối tác Vietcombank
  • Đối tác LOTTE
  • Đối tác CJ
  • Đối tác Samsung
  • Đối tác PRUDENTIAL
  • Đối tác BBQ
  • Đối tác BIDV
  • Đối tác Vietcombank
  • Đối tác LOTTE
  • Đối tác CJ
  • Đối tác Samsung